TẬP HUẤN “KỸ NĂNG GIAO TIẾP, ỨNG XỬ” NĂM 2019 TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH BÌNH ĐỊNH

    Thực hiện Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ Y tế về việc ban hành Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam và Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

    Nhằm cụ thể hóa nội dung Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được quy định tại Thông tư 07/2014/TT-BYT và thực hiện nghiêm túc 12 Điều Y đức ban hành kèm theo Quyết định số 2088/QĐ-BYT ngày 6/11/1996 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

    Bệnh viện tổ chức 04 lớp tập huấn về “Kỹ năng giao tiếp, ứng xử” cho gần 1.300 cán bộ viên chức, người lao động là bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, hộ lý, bảo vệ và các thành phần khác vào các ngày 24/9, 25/9, 01/10 và 02/10/2019. 

 Hình ảnh: BSCKII. Hồ Việt Mỹ phát biểu khai mạc lớp tập huấn thứ nhất

    Phát biểu khai mạc các lớp tập huấn, BSCKII. Hồ Việt Mỹ - Giám đốc Bệnh viện đã nhấn mạnh để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo niềm tin cho người bệnh trên mọi phương diện, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân đồng thời khẳng định thương hiệu và uy tín của bệnh viện thì việc tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ Y, bác sĩ, hộ lý, y công, bảo vệ và các thành phần khác trong bệnh viện là vấn đề quan trọng nhằm trang bị những kiến thức cần thiết và hữu ích để triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Thực thiện tốt phong cách và thái độ phục vụ người bệnh đem lại sự tin cậy, hợp tác, tuân thủ và chia sẻ từ phía người bệnh góp phần nâng cao hiệu quả trong khám và điều trị bệnh. Đặc biệt, có thể thuận lợi hơn trong vấn đề giải quyết, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xảy ra ngoài mong muốn.

Hình ảnh: BSCKII. Nguyễn Hoàng Minh –Phó Giám đốc bệnh viện đang chia sẻ kiến thức về kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Hình ảnh: TS.BS. Võ Bảo Dũng – Phó Giám đốc bệnh viện đang chia sẻ kiến thức về kỹ năng giao tiếp, ứng xử

    Tại buổi tập huấn BSCKII. Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc bệnh viện và TS.BS Võ Bảo Dũng, Phó Giám đốc bệnh viện đã cùng nhân viên y tế Bệnh viện tìm hiểu về các Quyết định, quy định về quy tắc giao tiếp, ứng xử chung ở nơi làm việc; giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế; giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; tìm hiểu một số tình huống giao tiếp, ứng xử tại các cơ sở y tế và các video về kỹ năng giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế.

Hình ảnh: TS.BS. Võ Bảo Dũng – Phó Giám đốc bệnh viện đang chia sẻ kiến thức về kỹ năng giao tiếp, ứng xử

Hình ảnh: Nhân viên y tế tham gia lớp tập huấn

    Thông qua lớp tập huấn, giúp cán bộ viên chức, người lao động của Bệnh viện thay đổi nhận thức về giao tiếp, ứng xử, sẵn sàng tư vấn, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh tiếp cận các dịch vụ y tế đem lại sự tin cậy, hợp tác và chia sẻ từ phía người bệnh, thực hiện tốt khẩu hiệu: “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế đúng như lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”. /.

Tác giả bài viết : ThS. Nguyễn Thị Kiều - PTP. Quản lý chất lượng

Nguồn tin : Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định